Sunday, November 25, 2012

gnun b lagi?

Ngaun n lng ulit ako mgsulat sa tagalog.. gs2 ko lng kc sana mailabas ung nararamdaman ko, gs2 ko lng ilabas ung mga naiisip ko.. kc gnito un ma isang lalaki akong super minahal nung una hndi ko akalain n mapapamhal ako ng sobra sknya tumagal kmi ng 1 yr. 3 months. Oo wla n kmi ngaun mga 3 months n rin kming wla inaamin ko ung mga unang buwan ng pghihiwlay nmin ang skit skit.. sobrang sakit! ito ung kaunahang time n naramdaman ko un.. kc sya p lng tlga ung kauna unahan n lalaking sobra kong minahl.. khit ngaun masakit p rin pero hndi n kcing sakit ng mga unang buwan.. at salamat un sa mga taong mga nkausap ko n sobrng nka2long pra maalis ung sakit.. pero nsa sarili ko un kung gs2 ko n maalis ung skit n un eh kc ako ung nkakaalm ng sarili ko.. Ngaun mdyo masakit p rin pero alam ko n dating din ung time n tlgang hndi n tlga masakit sa twing nkikita ko n may post sa fb n hndi ko alam pra knino..

4 n arw n ako hndi nkikipgusap saknya oo miss n miss ko n cya pero pinipilit ko ung sarili ko n hndi cya isipin pero aaminin ko sobrang hirap kc sa isang taon at 3 buwan ko cyang kausap sknya lng naikot mundo ko sa twing aalis ako ir sa twing may pupuntahan ako alam nia tpos pg aalis ako kausap ko rin cya sa phone ko so khit n san man ako pumunta ksama ko tlga cya pero ngaun ibng iba n.. kc hndi n cya parte ng arw ko at hndi ko alam kung ano n ako pra sknya.. marami ako nririnig tungkol sa mga ibng tao kung ano nagyayari pgtpos nio mghiwlay cbi nila pg ang dlwang tao daw n sobra ng mahalan tpos bgla ng hiwlay hndi daw kaya mging mgkaibigan agd agd pero kung after nmn ng pghihiwlay nio ay nging mgkaibigan agd kau ibig daw cbhn hndi nio tlga minhal ng sobra ng isat isa kaya kaya nio agd tnggpin n hanggang mgkaibigan nlng tlga kau..

ewn ko pero cguro nga tottoo un kc nung nghiwalay kmi khit ni isang arw hndi ko cya tinuring n kaibigan kc pra skin cya p rin ung lalaking mnahal ko ng sobra p sa sarili ko.. Oo nung mnhal ko cya bnigay ko lht ng pgmmhal ko sknya wla n ako tinira sa sarili ko alam ko n mali pero hndi ko n kc inisip sarili ko eh mhlaga n masaya ako kc kmi at alam ko n mhal nia ako at alam ko n kming dlwa lng ang iniisip nia at iniisp ko.. kya nung nghiwlay kmi sobrng sakit.. marami ng payo skin n dpat hndi ko daw bngay sknya lhat kc ddpat mgtira ako ng para sa sarili ko pero huli n.. hndi ko alam kelan ko bngay sknya lht ng pgmmhal ko.. bsta alam ko lng n mas mhal ko cya kesa sa sarili ko n mas iniitindi ko cya kesa sa kasayahan ko..

nung ng hiwlay kmi kasiyahn nia p rin iniitindi ko.. wla ako pakiaalam kung nasasaktan n ako ng sobra n lagi n lng ako umiiyak sa gabi.. pero bsta masaya cya ok n rin un skin.. ngaun iniisp ko nkalimutan n nia kaya ung mga time n mgkasama kmi n kming dlwa lng nguusap sa buong arw.. ano kaya nararamdaman nia ngaun n hndi n ako ng ol ng 4 n arw?? may iba n kaya cyng gs2?? may iba n kaya pumalit skn sa puso nia?? ung parte ko b sa puso nia dati mananatili un dun or mattabunan n ng iba at sa kahuliahan makalimutan nia ako?? lagi b ako may pwesto sa puso nia?? or wla n tlga??

marami ako gs2ng itanong sknya pero prng ayw ko mlaman ung mga sagot kc nattkot ako eh.. natatakot ako n masaktan ulit ako.. takot ako n bka wla n tlga akong pwesto sa puso nia at alam ko n masasaktan ako.. pero kung cbhn nia n meron p rin ako pwesto sa puso nia nattkot nmn din ako n patuloy p rin ako umasa n mgiging kmi p rin pero sa kahulihan hndi rin nmn pla kmi..

akala ko hndi n ako mgka ligtas sa sakit pero nakakpgod din kc lumaban.. lalo n ung tao n pinglalaban mo hndi n rin lumalaban.. ung pra bng ayw n nia lumaban kaya pra san p ung pakikipglaban ko kung ako n lng ung lumalaban... nakakapgod n isa n lng ung ngpapakita n mhal p rin nia ung isa.. sobrng sakit.. kaya cguro nauntog ako at naisip ko n alam mo tama n kc wla n dapt ipglaban.. kc wla n cya.. ayw n nia sau..wag mo n lng ipilit sarili mo sa isng tao n ayw n nia sau isipn mo n lng maraming tao n gs2 k isa n dun ang kaibigan mo so enjoy mo n lng makakaya mo rin yn gmitin mo itong nraramdaman mo pra mging malakas k p lalo pra kung sa susunod alam mo n ggwin mo mas mlakas k n.. makakaya mo khit n ano p yn...

No comments:

Post a Comment